• Follow Us On :
Du học Phần Lan ngành kinh tế: Chọn trường và học bổng

Du học Phần Lan ngành Kinh tế nên chọn trường nào tốt? Có học bổng không? Cùng giải đáp chi tiết trong bài viết này cùng PTS Education nhé. Xem ngay!

Kinh tế là chuyên ngành được du học sinh Phần Lan ưa chuộng hàng năm, bao gồm kinh tế tiền tệ, ngân hàng, thị trường tài chính, tài chính doanh nghiệp, kinh tế quốc tế, kỹ thuật tài chính, tài chính công, quản lý tín dụng, bảo hiểm, v.v. 

Khi chọn trường, mọi người sẽ quan tâm nhiều hơn đến thứ hạng của trường và trình độ của trường. Một số bảng xếp hạng hiện được công nhận tương đối bao gồm QS Ranking, US News, và TIMES, v.v. 

Bài viết dưới đây sẽ đề xuất cho bạn những trường đạt hạng cao tại Phần Lan và trên thế giới giúp bạn có một cách nhìn nhận một cách khách quan nhất trong môi trường mà bạn chọn. Ngoài ra PTS Education sẽ mang đến những thông tin mới nhất cho bạn về các loại học bổng phổ biến tại Phần Lan.

Vì sao nên du học Phần Lan ngành kinh tế?

Vì sao nên du học Phần Lan ngành kinh tế?
Vì sao nên du học Phần Lan ngành kinh tế?

Với nền kinh tế quốc dân phát triển và khoa học công nghệ hàng đầu thế giới, Phần Lan đã được Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos chọn là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới trong 3 năm liên tiếp. Phần Lan là một quốc gia giàu có, mảnh đất tuyệt vời cho ngành kinh tế.

Sự toàn cầu hóa của nền kinh tế đã mang lại nhiều cơ hội kinh doanh hơn. Nhờ đó các doanh nghiệp địa phương tại Phần Lan rất thịnh vượng. Cùng với mối quan hệ kinh tế chặt chẽ với các nước châu Âu, mang đến cho sinh viên môi trường học tập và thực tập rất tốt.

Việc giảng dạy trong khuôn viên trường cũng rất chú trọng đến khía cạnh thực hành. Sau khi học kiến ​​thức lý thuyết, bạn có thể trực tiếp bước vào lĩnh vực thực tế, có thể hòa nhập tốt với nhu cầu thị trường. Về cơ bản, bạn không phải lo lắng quá nhiều về việc làm trong tương lai. Vì với nền tảng kinh tế vững chắc và môi trường học tập tiên tiến, du học Phần Lan ngành kinh tế là sự lựa chọn sáng suốt cho tương lai của bạn

Những trường nào tốt để du học Phần Lan ngành kinh tế?

#1 University of Hanken

University of Hanken
University of Hanken

Hanken là trường đại học hàng đầu được quốc tế công nhận trong lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh. Tỷ lệ sinh viên quốc tế tại đây cao hơn bất kỳ trường đại học kinh doanh Phần Lan nào khác. Trường Hanken là một trong những trường mà PTS Education khuyến khích các bạn du học học chọn là địa điểm để “du học Phần Lan ngành Kinh Tế”

Trong số các quốc gia Bắc Âu, Hanken là trường kinh doanh hàng đầu với trình độ nghiên cứu và giảng dạy kinh tế cao nhất. Trường có tổng số 2.000 sinh viên, chủ yếu học thạc sĩ và tiến sĩ. 

Các chương trình phổ biến của trường là MBA, kinh tế, sở hữu trí tuệ, quản lý, tiếp thị, nhân sự và quản lý dịch vụ.

#2 University of Helsinki

University of Helsinki
University of Helsinki

Một trong những trường đại học nổi tiếng nhất để du học Phần Lan ở Châu Âu là Đại học Helsinki, một trường đại học nổi tiếng thế giới với lịch sử lâu đời với đa dạng ngành học ở Phần Lan. 

Đại học Helsinki sở hữu thư viện tài liệu khổng lồ và cơ sở vật chất hiện đại. Trường đã và đang đào tạo ra một số lượng lớn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc hàng năm và phát triển tốt trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Trường có bốn cơ sở chính và có nhiều viện nghiên cứu nằm ở nhiều vùng khác nhau của Phần Lan. Trung tâm thành phố là nơi đặt các khuôn viên nghiên cứu về Khoa học Xã hội và Nhân văn. Các khoa Y, và Khoa học Đời sống được đặt tại nhiều cơ sở khác nhau.

#3 Aalto University

Aalto University
Aalto University

Đại học Aalto là một trường đại học mới thành lập, là sự sáp nhập của Khoa Kinh tế của Đại học Helsinki, Đại học Nghệ thuật và Thiết kế và Đại học Công nghệ Helsinki, ba tổ chức nổi tiếng đang dẫn đầu trong các lĩnh vực tương ứng của họ. 

Đại học Aalto sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 1 năm 2010, mở ra một thế giới mới về giáo dục và nghiên cứu đa ngành. Đại học Aalto tập trung nghiên cứu mạnh mẽ về khoa học, công nghệ, kinh tế và nghệ thuật. 

Theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2024, Đại học Aalto xếp thứ 109 thế giới xếp thứ 2 tại Phần Lan.

Các loại học bổng du học Phần Lan ngành kinh tế

Học tập tại Phần Lan không chỉ mang lại những lợi ích tốt với mức phí thấp mà bạn còn có thể nhận được học bổng. Ngoài các học bổng do chính phủ cấp, nhiều trường đại học Phần Lan còn cấp học bổng để hỗ trợ tài chính cho sinh viên.

Học bổng thường được cung cấp dưới hình thức miễn học phí, có thể là toàn bộ hoặc một phần. Một số học bổng cũng có thể hỗ trợ chi phí sinh hoạt của sinh viên, bao gồm tiền thuê nhà, đi lại và các chi phí khác.

#1 Your Company Formation Business

Your Company Formation Business
Your Company Formation Business

Du học Phần Lan ngành kinh tế không thể không nói đến học bổng “Your Company Formation Business”, học bổng dành cho các bạn theo đuổi ngành kinh doanh.

Học bổng này của chính phủ được cung cấp cho cả chương trình cử nhân và sau đại học. Học bổng này giá trị 1000 USD_được thiết kế như một khoản hỗ trợ để giúp sinh viên chi trả học phí.

Để nộp đơn, sinh viên cần có thư giới thiệu từ giảng viên hoặc người phụ trách khóa học, bảng điểm gần nhất và một bài luận 500 từ viết rằng lý do tại sao bạn xứng đáng nhận học bổng và cách bạn sẽ sử dụng số tiền này để hỗ trợ việc học tập hoặc phát triển bản thân.

#2 Học bổng du học Phần Lan ngành kinh tế – Finland Scholarships

Học bổng du học Phần Lan ngành kinh tế - Finland Scholarships
Học bổng du học Phần Lan ngành kinh tế – Finland Scholarships

Đây là học bổng dành cho sinh viên không thuộc EU/EEA đăng ký chương trình thạc sĩ quốc tế tại một trường đại học nghiên cứu hoặc đại học nghệ thuật của Phần Lan có thể đăng ký.

Học bổng bao gồm 100% học phí năm đầu tiên và trợ cấp tái định cư tối thiểu 5.000 EUR. Tuy nhiên học bổng chỉ còn hiệu lực trong năm 2024, đến năm 2025 bạn có thể đăng ký các loại học bổng khác.

Các trường cấp học bổng này:

  • Đại học Aalto
  • Đại học Helsinki
  • Đại học Đông Phần Lan 
  • Đại học Jyväskylä 
  • Đại học Lapland 
  • Đại học Công nghệ Lappeenranta (Đại học LUT)
  • Đại học Oulu
  • Trường Kinh doanh Hanken
  • Đại học Nghệ thuật Helsinki 
  • Đại học Tampere
  • Đại học Turku
  • Đại Vaasa
  • Đại học Åbo Akademi

Học bổng du học Phần Lan ngành kinh tế tại trường Finland Scholarships là một cơ hội tuyệt vời cho những ai mong muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng trong ngành kinh tế tại một trong những hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới.

Tìm hiểu thêm về chuyên ngành Kinh tế tại Phần Lan

Tìm hiểu thêm về chuyên ngành Kinh tế tại Phần Lan
Tìm hiểu thêm về chuyên ngành Kinh tế tại Phần Lan

Học phí chuyên ngành Kinh tế tại Phần Lan

Các trường đại học cũng cung cấp nhiều chương trình học bổng hỗ trợ cho các sinh viên chuyên ngành kinh tế. Mỗi trường đại học có hệ thống học bổng và lệ phí riêng, nhưng học phí hàng năm dao động trong khoảng 5,000 – 19,000 EUR. Chi phí sinh hoạt của Phần Lan tương tự như các nước khác trong Liên minh Châu Âu, thậm chí rẻ hơn vì bạn sẽ được chính phủ hỗ trợ bữa trưa tại trường.

Cơ hội nghề nghiệp chuyên ngành Kinh tế

Để thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến ở lại, chính phủ Phần Lan bắt đầu sửa đổi luật nhập cư vào tháng 4 năm 2022. Sinh viên theo học chương trình đại học hoặc thạc sĩ sẽ có được nơi cư trú loại A và có thể xin được thị thực trong suốt thời gian học mà không cần phải gia hạn. 

Những sinh viên tốt nghiệp với bằng cử nhân hoặc thạc sĩ sẽ có thể được cấp thêm thị thực làm việc 2 năm. (Nếu bạn có giấy phép cư trú loại A trong 4 năm liên tục và tìm được việc làm, bạn có thể trực tiếp nộp đơn xin thẻ xanh thường trú Phần Lan).

Chuyên ngành Kinh tế tại Phần Lan là một chuyên ngành đa dạng và không giới hạn trong các ngành nghề xã hội sau khi tốt nghiệp.Sau tốt nghiệp, bạn có thể trở thành nhà kinh tế học, nhà phân tích kinh tế… Hoặc bạn có thể làm ở các ngành liên quan đến kinh tế khác.

Du học Phần Lan ngành kinh tế mang lại nhiều cơ hội học tập và phát triển sự nghiệp. Với những trường đại học hàng đầu như University of Hanken, University of Helsinki, và Aalto University, sinh viên có thể tiếp cận một môi trường giáo dục chất lượng cao và cơ hội nghiên cứu thực tế phong phú.

Bên cạnh đó, nhiều loại học bổng hấp dẫn như “Your Company Formation Business” và “Finland Scholarships” cung cấp hỗ trợ tài chính đáng kể, giúp sinh viên giảm bớt gánh nặng học phí và chi phí sinh hoạt.

Để biết thêm chi tiết về các trường đại học tốt và các loại học bổng, hãy cùng PTS Education giải đáp trong bài viết này.

Quỳnh Trang – PTS Education.