• Follow Us On :
Du học thạc sĩ Ba Lan: Điều kiện, chọn ngành điểm

Du học thạc sĩ Ba Lan – Cơ hội vàng phát triển sự nghiệp. Chương trình giảng dạy chất lượng cao, học phí hợp lý tại các trường danh tiếng. Khám phá ngay chương trình du học thạc sĩ Ba Lan!

Ngày càng có nhiều sinh viên nhận ra rằng du học thạc sĩ Ba Lan là một lựa chọn tốt. Chủ yếu là do việc nhập cảnh vào Ba Lan tương đối dễ dàng và chi phí học tập không cao. 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên lại dễ dàng tìm được một công việc tốt và du học thạc sĩ Ba Lan sẽ mở ra nhiều cơ hội tốt. Dưới đây là tổng hợp một số thông tin liên quan đến du học thạc sĩ Ba Lan để các bạn tham khảo.

Có nên du học Thạc sĩ Ba Lan?

Có nên du học Thạc sĩ Ba Lan?
Có nên du học Thạc sĩ Ba Lan?

Bằng thạc sĩ tại Ba Lan kéo dài 2 năm. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể lấy bằng thạc sĩ và học thẳng lên tiến sĩ. 

Bằng thạc sĩ của Ba Lan được các tổ chức giáo dục và công ty  ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada và hầu hết các nước thuộc Liên minh Châu Âu công nhận.

Vậy nên sau khi tốt nghiệp, không chỉ có thể làm việc tại Ba Lan, bạn cũng có thể làm việc trên khắp thế giới.

Chi phí du học thấp

Ba Lan tuy nằm ở châu Âu nhưng lại có mức sống khá dễ chịu, tương đương với giá cả ở thành phố lớn của Việt Nam. Ký túc xá của trường chưa đến 3 triệu VNĐ một tháng còn chi phí sinh hoạt chỉ khoảng 12 triệu VNĐ một tháng. 

Học phí đại học Ba Lan thường không vượt quá 3.500 euro mỗi năm (96 triệu VNĐ) và một số chuyên ngành chỉ có giá 2.100 euro mỗi năm (57,4 triệu VNĐ). Trung bình, chi phí du học ở Ba Lan rơi vào khoảng 251 triệu VNĐ cho một năm. 

Ngoài ra, Ba Lan an toàn, an ninh công cộng tốt và không có vấn đề với người nhập cư hay tị nạn.

Mô hình giáo dục truyền thống Châu Âu, nhiều trường danh tiếng

Ba Lan có các trường đại học đẳng cấp thế giới, như Đại học Warsaw, Đại học Công nghệ Warsaw, Đại học Wroclaw, Đại học Wroclaw, Đại học Công nghệ Wroclaw, Đại học Jagiellonian, Đại học Lodz…

Những trường đại học nổi tiếng này thường cung cấp các chuyên ngành giảng dạy bằng tiếng Anh. Hiện nay, chưa nhiều sinh viên quốc tế biết đến du học thạc sĩ Ba Lan nên tỷ lệ nộp hồ sơ thành công cao hơn nhiều so với nước Châu Âu khác.

Lấy bằng thạc sĩ ở Ba Lan tương đối dễ hơn các nước khác

Nếu muốn lấy bằng thạc sĩ tại Ba Lan thành công, bạn cần phải hoàn thành tất cả các khóa học thạc sĩ và đạt được tín chỉ. Bạn cũng cần cung cấp bằng chứng thực tập trong một khoảng thời gian nhất định và hoàn thành bảo vệ luận án thạc sĩ. 

Tuy nhiên, bằng thạc sĩ của Ba Lan không cần số lượng bài báo được xuất bản. Nói chung, việc lấy bằng thạc sĩ ở Ba Lan tương đối dễ dàng hơn các nước khác.

Điều kiện du học Thạc sĩ Ba Lan

Điều kiện du học Thạc sĩ Ba Lan
Điều kiện du học Thạc sĩ Ba Lan

Điều kiện du học Thạc sĩ tại Ba Lan thật ra không khó như nhiều người nghĩ:

  • Có bằng cử nhân trở lên GPA mức trung bình khá
  • Có chứng chỉ tiếng Anh B2 (IELTS 5.5-6.0)
  • Có thể nộp đơn vào nhiều chuyên ngành ở Ba Lan. Một số trường và chuyên ngành chấp nhận ứng viên liên ngành, nhưng phạm vi các chuyên ngành càng lớn thì tỷ lệ thành công càng thấp.
  • Nếu sinh viên có được bằng kép ở bậc đại học, họ có thể đăng ký học thạc sĩ ở một trong hai chuyên ngành.
  • Mặc dù tiếng Ba Lan hiếm khi được quy định rõ ràng trong tiêu chuẩn tuyển sinh của trường. Nhưng nếu bạn có chứng chỉ tiếng Ba Lan, đây sẽ là một điểm bù trừ nếu như bạn không có thành tích học tập quá cao.

Chỉ cần đầy đủ hồ sơ và quan trọng là có chiến lược nộp đơn thì bạn đã có thể đăng ký du học thạc sĩ Ba Lan. Hiện tại, tỷ lệ du học thạc sĩ Ba Lan thành công của PTS Education là 100%. Có thể thấy việc đăng ký chương trình thạc sĩ tại Ba Lan là rất dễ dàng nếu bạn có người chỉ dẫn đúng. 

Du học Ba Lan, nên học thạc sĩ ngành nào?

Du học Ba Lan, nên học thạc sĩ ngành nào?
Du học Ba Lan, nên học thạc sĩ ngành nào?

Để trả lời cho câu hỏi “Nên học thạc sĩ ngành nào tại Ba Lan?”, PTS Education đề xuất các ngành học thạc sĩ có tiềm năng nhất tại Ba Lan.

Ngành Kinh tế và kinh doanh

Không chỉ là học về lý thuyết kinh doanh truyền thống, các trường đại học tại Ba Lan còn hướng tới mục tiêu giúp sinh viên có thể áp dụng kỹ năng vào thực tế. 

  • Kỹ năng được học: Tài chính truyền thống, kinh doanh đối tác kế toán (tiền gửi và cho vay), phân tích Big Data, thiết kế sản phẩm, kinh doanh quản lý tài sản…
  • Cơ hội việc làm: Nhà phân tích đầu tư, Kiểm toán viên, quản lý tài chính và tư vấn kinh tế.
  • Các trường học kinh tế tốt nhất tại Ba Lan: University of Lodz, Lazarski university, Warsaw School of Economics, University of Gdansk…

Ngành Kế toán và tài chính

Ngành Kế toán và tài chính tại Ba Lan có chương trình học tiên tiến và cơ hội việc làm tại các công ty kiểm toán lớn.

  • Kỹ năng được học: kỹ năng phân tích tài chính, khả năng kết hợp các vấn đề tài chính với các vấn đề thực tế như tiếp thị và quản lý…
  • Cơ hội việc làm: Làm việc tại Big4 công ty kiểm toán trên thế giới là PricewaterhouseCoopers (PwC), Deloitte (DTT), KPMG, Ernst & Young (EY)
  • Các trường học Kế toán và tài chính tốt nhất tại Ba Lan: Đại Học Kinh tế và Kinh doanh Poznan, Đại Học Tổng hợp Warsaw, 

Ngành Công nghệ thông tin (ngành hot)

Công nghệ thông tin là ngành đang hot không chỉ trên thế giới mà còn ở Ba Lan, thủ đô CNTT của Châu Âu.

  • Kỹ năng được học: tính toán hiệu năng cao, thuật toán, kiểm thử phần mềm, lập trình…Bạn cũng được cập nhật các kỹ năng về AI: nhận dạng giọng nói, quản lý dữ liệu, khai thác dữ liệu, phân tích kinh doanh.
  • Cơ hội việc làm: Sinh viên ngành Công nghệ thông tin nếu không có nền tảng tiếng Ba Lan vẫn có thể dễ dàng tìm được việc làm. Vì ngành này tại Ba Lan có yêu cầu về ngôn ngữ khi làm việc thấp hơn các ngành khác. 
  • Các trường học Công nghệ thông tin tốt nhất tại Ba Lan: Bialystok University of Technology, Krakow University of Technology, Gdansk University of Technology, Lodz University of Technology, AGH University of Science and Technology…

Ngành Khoa học xã hội

Với nền giáo dục truyền thống lâu đời, Ba Lan cung cấp nhiều khóa học ngành Khoa học xã hội đáng quan tâm.

  • Kỹ năng được học: Giao tiếp văn hóa, ngôn ngữ nước ngoài, Báo chí, đa phương tiện, Marketing, Quan hệ công chúng, Tâm lý và tâm lý trị liệu, Xã hội, quốc gia, luật pháp chính trị…
  • Cơ hội việc làm: Có thể làm đa dạng ngành nghề, làm trong các tổ chức phi chính phủ và cơ quan nhà nước…
  • Các trường học Khoa học xã hội tốt nhất tại Ba Lan: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn Warsaw (SWPS), Đại học Jagiellonian, Đại học Lazarski, Đại học Collegium Civitas, Đại học Wroclaw

Ngành du lịch nhà hàng khách sạn

Du lịch và Nhà hàng khách sạn thuộc TOP những ngành nghề có mức lương cao tại Ba Lan, từ 13.000 – 35.000 EUR/năm.

  • Kỹ năng được học: Khả năng quan sát, Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng lắng nghe, Kỹ năng tổ chức, quản lý, lãnh đạo, Kỹ năng kiểm soát và khả năng chịu áp lực cao.
  • Cơ hội việc làm: Bộ phận ẩm thực, Bộ phận lễ tân, Buồng phòng, Pha chế rượu, Quản lý nhà hàng, Bếp, Quan hệ khách hàng, Tổ chức sự kiện trong nhà.
  • Các trường học Du lịch nhà hàng khách sạn tốt nhất tại Ba Lan: Học viện Quản lý Du lịch và Khách sạn Gdansk, Trường đào tạo Nhà hàng khách sạn – Đại học Vistula, Đại học Vincent Pol

TOP 10 trường học Thạc sĩ tại Ba Lan

TOP 10 trường học Thạc sĩ tại Ba Lan
TOP 10 trường học Thạc sĩ tại Ba Lan

Ba Lan có nhiều trường đại học và học viện uy tín, được đầu tư công nghệ tiên tiến. Sau đây là những ngôi trường tốt nhất mà bạn nên tham khảo:

#1 Trường du học thạc sĩ Ba Lan – Warsaw

Trường du học thạc sĩ Ba Lan - Warsaw
Trường du học thạc sĩ Ba Lan – Warsaw

Trường đại học số một của Ba Lan, nằm trong top 300 thế giới, là trường đại học công lập lớn nhất ở Ba Lan.

Trường cung cấp các khóa học về nhân văn, khoa học xã hội và khoa học tự nhiên, cũng như một loạt các chương trình liên ngành.

Trường cũng cung cấp hơn 20 chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh, bao gồm kinh tế, kinh doanh và khoa học chính trị. Tham khảo Trường Warsaw

#2 Đại học Jagiellonian

Đại học Jagiellonian
Đại học Jagiellonian

Trường đại học liên doanh đầu tiên của Ba Lan, được xếp hạng trong top 300 thế giới và là một trong những trường đại học lâu đời nhất trên thế giới.Được thành lập vào năm 1364, nơi đây có truyền thống giáo dục các nhà lãnh đạo tương lai của đất nước.

Đại học Jagiellonia xếp thứ sáu trong bảng xếp hạng EECA (năm 2019). Đây là ngôi trường nhận được nhiều khoản tài trợ nhất của chính phủ Ba Lan.

#3 Đại học Công nghệ Warsaw

Đại học Công nghệ Warsaw

Xếp hạng 3 trong số các trường Đại học tại Ba Lan và đứng thứ nhất trong số các trường đại học khoa học và kỹ thuật trong nước. Trường cũng nằm trong TOP 500 trường đại học hàng đầu thế giới.

Trường có 38 tòa nhà cùng với 320 phòng nghiên cứu tọạ lạc tại 2 khuôn viên lớn của trường ở trung tâm thủ đô Warsaw và thành phố Płock, cung cấp 48 chương trình đào tạo bậc cao cho hơn 36.000 sinh viên.

#4 Đại học Adam Mickiewicz

Đại học Adam Mickiewicz
Đại học Adam Mickiewicz

Đại học Adam Mickiewicz là một trong những trung tâm học thuật hàng đầu tại Ba Lan. Trường có ngành Ngôn ngữ & Văn học Hiện đại và Quan hệ Quốc tế tốt nhất ở Ba Lan. Xếp hạng 5 tại Ba Lan.

Giáo sư của trường điều phối và là đối tác với 18 dự án nghiên cứu tài trợ bởi Chương trình khung Ủy ban châu Âu 6 và 7. Nghiên cứu sinh của trường hiện tại đang thực hiện 451 dự án tài trợ bởi Bộ Khoa học Ba Lan.

#5 Đại học Khoa học và Công nghệ AGH

Đại học Khoa học và Công nghệ AGH
Đại học Khoa học và Công nghệ AGH

Đại học Khoa học và Công nghệ AGH ở Krakow, một trường đại học danh tiếng có tuổi đời hàng thế kỷ ở Ba Lan. Đây là trường đại học kỹ thuật hàng đầu và nổi tiếng thế giới. 

Trường đại học được thành lập vào năm 1919, và trước đây được gọi là Đại học Khai thác và Luyện kim. Các sinh viên tốt nghiệp đã đảm nhận các chức vụ cao trong ngành công nghiệp Ba Lan, đặc biệt là ở Upper Silesia và các trung tâm công nghiệp khác.

#6 Đại học Kozminski

Đại học Kozminski
Đại học Kozminski

Đây là trường đại học tư thục số một ở Ba Lan, là trường kinh doanh số một ở Trung Âu và là trường cao đẳng và đại học hàng đầu thế giới cung cấp chương trình đại học/thạc sĩ/MBA/tiến sĩ kinh tế và các khóa học quản lý.

Các giảng viên tại đây giảng dạy và thực hiện nghiên cứu tại nhiều trường đại học nổi tiếng và uy tín trên toàn cầu, bao gồm Harvard, MIT…v.v.

Tất cả các chương trình và khóa học tại Đại học Kozminski được thiết kế để đào tạo các chuyên gia có năng lực về kỹ thuật, được trang bị các kỹ năng để ứng phó với những thách thức của môi trường kinh tế toàn cầu.

#7 Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn SWPS

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn SWPS
Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn SWPS

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn SWPS được thành lập năm 1996 và tọa lạc tại Warsaw, thủ đô của Ba Lan. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Warsaw hiện có hơn 17.000 sinh viên và là một trong những trường đại học tư thục lớn nhất ở Ba Lan.

SWPS là trường đại học tư nhân duy nhất ở Ba Lan đã được cấp quyền để giải trình độ sau tiến sĩ về Tâm lý học và nghiên cứu văn hóa và bằng tiến sĩ Tâm lý học, Xã hội học, nghiên cứu văn hóa và Luật.

#8 Đại học WSB

Đại học WSB
Đại học WSB

Đại học WSB cung cấp các chương trình cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ và sau đại học. Sinh viên có thể chọn từ 15 lĩnh vực nghiên cứu và hơn 130 chuyên ngành.

Ngày nay, Đại học WSB là một trong những trường đại học Ba Lan được các ứng viên nước ngoài thường xuyên lựa chọn. Gần 2.000 sinh viên nước ngoài đến từ 60 quốc gia trên thế giới đang theo học tại các cơ sở của trường.

#9 Đại học Wroclaw

Đại học Wroclaw
Đại học Wroclaw

Trước đây là Đại học Breslau lớn nhất và nổi tiếng nhất ở các quốc gia nói tiếng Đức. Trường xếp hạng 8 tại Ba Lan. 

Trọng tâm đầu tiên và quan trọng nhất của Đại học Wrocław là nghiên cứu khoa học. Các học giả của trường có liên kết với nhiều nhà nghiên cứu từ các cơ sở giáo dục đại học khác ở Ba Lan và trên toàn thế giới.

Gần đây các nhà chức trách Ba Lan đã tăng đáng kể ngân sách cho cả thiết bị và nghiên cứu tại trường đại học lên 80% so với những năm trước.

#10 Đại học Lodz

Đại học Lodz
Đại học Lodz

Là trường đại học dạy tiếng Ba Lan và trung tâm giáo dục ngoại ngữ có danh tiếng nhất. Các chuyên ngành quản lý kinh doanh và quan hệ quốc tế của trường cũng nằm trong số những trường tốt nhất ở Châu Âu.

Bài viết trên đây là những thông tin vô cùng cần thiết cho các bạn học sinh, sinh viên đang tìm hiểu về Du học thạc sĩ Ba Lan. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ PTS Education để được tư vấn.

Quỳnh Trang – PTS Education.